ĐẤT VÀ NGƯỜI XỨ BÚNG

Thứ Sáu, 9 tháng 7, 2010

Linh mục Giuse Nguyễn Công Danh

Linh mục Giuse Nguyễn Công Danh



-         Sinh ngày: 05.11.1950
-         Tại Thắng Tam, Vũng Tàu
-         Rửa tội ngày: 07.11.1950 , tại Vũng Tàu
-         Năm 1957 – 1962 : Học tại trường công giáo Búng
-         Năm 1962 – 1964: Học Trung học tại Bình Dương
-         Năm 1964: Nhập Dòng Don Bosco Gò Vấp
-         Năm 1972: Vào nhà tập Dòng Don Bosco Trạm Hành
-         Năm : 1973 – 1975: Học triết tại Học viện Don Bosco Đà Lạt.
-         Năm 1975 – 1989: Chuyển sang chủng viện Đà lạt và giúp xứ tại Giáo xứ Kala, Di Linh, Lâm Đồng.
-         Năm 1989 – 1994: Trở về chủng viện Đà Lạt
-         Năm 1994 – 1995: Phó tế
-         Thụ Phong Linh Mục: 31.12.1995
-         Linh mục giáo phận Đà Lạt
-         Năm: 1996 – 2000: Phó xứ Giáo xứ Thánh Mẫu, Bảo Lộc, Lâm Đồng.
-         Năm : 2000 – 2007: Dạy học tại chủng viện Đà Lạt và Chánh xứ Giáo xứ Hà Đông, Đà Lạt (2005 – 2007)
-         Từ 15.10.2007 – 08.2016: Chánh xứ Giáo xứ Lán Tranh, Lâm Hà, Lâm Đồng.
-         Từ ngày 06.08.2016 – nay: Chánh xứ giáo xứ Thánh Giuse, Lâm Hà, Đức Trọng.



Bài viết về Cha Giuse Nguyễn Công Danh:

Lễ Nhận Xứ Của Cha Giuse Nguyễn Công Danh
Giáo xứ Lán Tranh, Lâm Hà

Sáng nay, ngày thứ hai 15 tháng 10 năm 2007, bầu trời Lán Tranh, Lâm Hà thật quang đãng. Đúng 9 giờ 30, Cha Tổng Đại Diện Phaolô Lê Đức Huân thay mặt Đức Cha Phêrô, cùng với 12 Cha gồm Cha Giám Đốc Chủng Viện Minh Hòa, Cha Quản Hạt Đức Trọng và quí Cha trong Hạt Đức Trọng và ngoài Hạt đã dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và nhân dịp này cha Tổng Đại Diện Phaolô đã cám ơn Cha Batôlômêô Nguyễn Văn Gioan đã nhiệt tình phục vụ Lán Tranh trong nhiều năm qua, đồng thời giới thiệu Cha Giuse Nguyễn Công Danh về phụ trách cộng đoàn dân Chúa Lán Tranh, Lâm Hà.
Trong bài giảng Cha Tổng Đại Diện Phaolô đã nhấn mạnh tới việc người mục tử phải trở nên giống Chúa Giêsu Kitô và một trật cũng kêu gọi người giáo dân cũng phải trở nên giống Đức Kitô. Việc các linh mục vâng lời Đức Cha để thay đổi nơi phục vụ là việc cần thiết để càng lúc càng trở nên phong phú và có nhiều đoàn chiên hơn.
Ông trưởng ban Hành Giáo Lán Tranh thay mặt cộng đoàn dân Chúa nói lên tâm tình tri ân đối với Đức Cha Phêrô, Cha Tổng Đại Diện và quí Cha, đồng thời cám ơn Cha Gioan và chúc mừng Cha tân phụ trách Lán Tranh Giuse Nguyễn Công Danh. Cha tân phụ trách đã nói lên tâm tình của mình đối với cộng đoàn dân Chúa Lán Tranh.
Thánh lễ đã diễn ra trang nghiêm, sốt sắng. Bà con giáo dân buồn vui lẫn lộn. Xin Chúa và thánh Giuse thợ bổn mạng nhà thờ tiếp tục hướng dẫn vị mục tử mới và cộng đoàn dân Chúa Lán Tranh trong giai đoạn mới.
 NHL ghi.
Hình ảnh






















THÁNH LỄ NHẬN XỨ CỦA CHA GIUSE NGUYỄN CÔNG DANH TẠI LÀNG 2, LÂM HÀ, HẠT ĐỨC TRỌNG THỨ BẢY NGÀY 06.8.2016, LÚC 9 GIỜ 30 DO CHA QUẢN HẠT GIUSE NGUYỄN VĂN BẢO CHỦ SỰ.

Thánh lễ nhận xứ tiên khởi Giáo xứ Làng 2, Lâm Hà, Hạt Đức Trọng diễn ra trong bầu khí đạo đức và hân hoan. Thực vậy, Làng 2 là một vùng Kinh Tế Mới thuộc huyện Lâm Hà, cách đây hơn 20 năm nó chỉ là một vùng rừng núi mênh mông, bạt ngàn cây cối. Một số giáo dân thuộc giáo phận Thanh Hóa và Bùi Chu đã đi tìm đất sống, đi xây dựng quê hương thứ hai cho mình. Quả thực nơi đâu có con người, nơi đó có nhu cầu tôn giáo. Bởi vì, theo Làng 2 kể lại thì từ năm 1995, một số anh chị em công giáo đã rời quê cha đất tổ ở miền Bắc, lên đường tìm kế sinh nhai, vượt qua nhiều khó khăn gian khổ và cuối cùng đã chọn làng 2 thành quê hương thứ hai…
Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương, Giám Mục Giáo phận Đà Lạt trong “ Nghị Định Thiết Lập Giáo Xứ Thánh Giuse” ngày 15 tháng 7 năm 2016 đã viết :” Vậy, theo Giáo luật điều 515, tôi chính thức thiết lập GIÁO XỨ THÁNH GIUSE, thuộc hạt Đức Trọng…đồng thời tôi cũng bổ nhiệm Cha GIUSE NGUYỄN CÔNG DANH làm quản xứ tiên khởi của giáo xứ mới này, với tất cả nghĩa vụ, quyền lợi và năng quyền như được qui định trong Bộ Giáo luật “.
Bà con giáo dân Làng 2 của Giáo xứ Thánh Giuse rất vui mừng, cám ơn Đức Cha Antôn đã nâng Giáo họ Làng 2 lên hàng Giáo xứ với tên mới “ Giáo Xứ Thánh Giuse “.
Thánh lễ hôm nay qui tụ mọi thành phần dân Chúa Giáo xứ Thánh Giuse, các vị ân nhân, các vị đại diện các giáo xứ, Giáo họ nơi Cha Giuse đã phục vụ. Thánh lễ đồng tế tạ ơn : “ Lễ Hiển Dung “, do Cha Giuse Nguyễn Văn Bảo Quản Hạt  Đức Trọng  chủ sự cùng với 14 Cha trong Hạt Đức Trọng đã nói lên niềm vui vì Đức Cha Antôn, Giám Mục Giáo phận Đà Lạt đã ưu ái và quan tâm cách đặc biệt tới Làng 2, thiết lập Giáo họ Làng 2 thành Giáo xứ Thánh Giuse và bổ nhiệm Cha Giuse làm Cha xứ tiên khởi để cùng mọi thành phần trong Giáo xứ sống yêu thương, hiệp nhất để xây dựng Giáo xứ thành một gia đình của Thiên Chúa.
Trong Nghị Định Thiết Lập Giáo Xứ Thánh Giuse, Đức Cha Antôn cũng viết :” Với việc thiết lập Giáo xứ Thánh Giuse, tôi chắc chắn rằng công việc chăm sóc mục vụ cho các tín hữu nơi đây sẽ được thuận lợi hơn.Tôi cũng tin tưởng rằng mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ Thánh Giuse sẽ nhiệt thành cộng tác với Cha Xứ và với nhau, để xây dựng Giáo xứ theo mô hình của Cộng đoàn thuở ban đầu :” Các tín hữu chuyên cần nghe các Tông Đồ giảng dạy, luôn luôn hiệp thông với nhau, siêng năng tham dự lễ bẻ bánh, và cầu nguyện không ngừng…được toàn dân thương mến.Và Chúa cho Cộng đoàn mỗi ngày có thêm những người được cứu độ “ ( Cv 2, 42.47 ).
Niềm hân hoan, hạnh phúc biểu lộ trên nét mặt của mọi người, đặc biệt những bà con giáo dân Làng 2 bởi vì từ giờ phút này Giáo họ Làng 2 đã trở thành Giáo Xứ Thánh Giuse và họ đã có một Cha Xứ luôn đồng hành với họ. Nhiều người cứ tưởng mình đang mơ, nhưng giấc mơ đã trở thành hiện thực.
Cầu chúc cho Giáo Xứ Thánh Giuse được hiệp nhất nên một giữa Chú Chiên và Đàn Chiên để như lời Đức Cha Antôn trong Nghị Định Thiết Lập Giáo Xứ Thánh Giuse viết :” Nhờ lời chuyển cầu từ ái của Đức Trinh Nữ Maria và Thánh Giuse bổn mạng của Giáo xứ, xin Thiên Chúa Ba Ngôi hiệp nhất mọi người trong Giáo xứ nên một, để tất cả nhiệt tâm với sứ vụ truyền giáo và xây dựng Giáo xứ thành một gia đình của Thiên Chúa.
Linh mục Giuse Nguyễn Hưng Lợi  DCCT


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét