ĐẤT VÀ NGƯỜI XỨ BÚNG

Thứ Sáu, 2 tháng 7, 2010

Linh mục Gioan Thiên Chúa Nguyễn Thới Minh

Linh mục Gioan Thiên Chúa Nguyễn Thới Minh


-         Sinh ngày : 08.03.1949
-         Tại Họ Búng
-         Từ 1974 - 1987: Tu học và giúp Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn.
-         Thụ phong linh mục: 19.09.1987 
-         Linh mục Giáo phận Xuân Lộc
-         Năm 1987 - 1990: Phó xứ Phước Lễ. Bà Rịa
-         Từ 01/09/1990 - 2006: Chánh xứ Giáo xứ An Lộc. Quản nhiệm họ Cáp Rang, Lô 97 Xuân Long, giáo điểm Sông Ray
-         Từ 30/03/2006 - Nay: Chánh xứ Giáo xứ Phước Khánh

Bài viết về Cha Gioan Thiên Chúa Nguyễn Thới Minh:

MỪNG NGÂN KHÁNH LINH MỤC
GIOAN THIÊN CHÚA NGUYỄN THỚI MINH
(19/09/1987 – 19/09/2012)

Lúc 09:10 ngày 19/09/2012, tại nhà thờ giáo xứ Phước khánh, giáo phận Xuân Lộc. Thánh lễ mừng Ngân khánh Linh mục của Cha Gioan Thiên Chúa Nguyễn Thới Minh được tổ chức long trọng với sự tham dự của đông đảo giáo dân giáo xứ Phước khách, quí bà con thân hữu từ giáo xứ Búng, quí vị ân nhân từ các giáo xứ nơi mà Cha đã phục vụ trước đây.
Nhìn lại hành trình 25 năm linh mục Cha Gioan Thiên Chúa
Suốt hành trình 25 năm linh mục vừa qua, bàn tay Chúa đã hướng dẫn Cha trong mọi nẻo đường trần thế khác nhau để phục vụ Dân Thiên Chúa. Chịu chức linh mục ngày 19/09/1987 tại nhà thờ Chính tòa giáo phận Xuân Lộc, Cha Gioan Thiên Chúa Nguyễn Thới Minh khởi đầu sứ vụ linh mục nơi các họ đạo Phước Lễ (Bà Rịa), An Lộc. Caprang, 97 Xuân Long, giáo điểm kinh tế mới Sông Ray và hôm nay tại giáo xứ Phước Khánh.
Vì lòng nhiệt thành đối với nhà Chúa, cách đặc biệt cho công việc truyền giáo. Được sự tín nhiệm của các Đức Giám Mục Đaminh Nguyễn Văn Lãng, Phaolô Nguyễn Minh Nhật và hôm nay Đức Giám Mục Đaminh Nguyễn Chu Trinh, Cha Gioan Thiên Chúa đã dấn thân đời tông đồ trong mọi nẻo đường giáo phận, tại vùng cao su đất đỏ cho đến tận những vùng sâu vùng xa, đồng chua nước mặn, thiếu thốn mọi sự, từ mặt văn hóa đến những khó khăn kinh tế, đời sống đức tin kém cõi dẫn tới lòng đạo khô khan, rối rắm, trễ nãi, và chịu ảnh hưởng nhiều trong đời sống lương dân. Trong cầu nguyện, hy sinh, nhẫn nại, chịu khó chịu khổ, từng bước Cha cùng với dân xứ dìm mình trong đời phó thác cho Thiên Chúa tình thương quan phòng, nhờ sự trợ giúp của Mẹ phù hộ các giáo hữu, đời sống của giáo dân hiện nay có phần khởi sắc về mặt đạo đức.
Hôm nay, ngày kỷ niệm 25 năm hồng ân linh mục, như là một điểm dừng chân để nhìn lại quá khứ 25 năm qua, Cha cảm thấy cuộc đời linh mục của Cha thấm đẫm hồng ân nói tiếp hồng ân…Nhờ ơn trợ giúp của Chúa, của Thánh Cả Giuse, của Mẹ phù hộ các giáo hữu mà Cha hết lòng yêu mến, nhờ đó mà Cha hoàn thành các công tác mà bề trên trao ban, từ việc đại tu ngôi thánh đường cổ kính lịch sử ở Bà Rịa, nhà nguyện kính 300 vị tử đạo tại Bà Rịa, xây dựng mới nhà thờ An Lộc, Caprang, tu bổ nhà thờ 97 Xuân Long, và hôm nay là giáo xứ Phước Khánh với nhiều công việc còn dang dở, đầy thử thách và rất nguy hiểm. Xin mọi người cùng cầu nguyện cho Cha, xin Thiên Chúa, Thánh Cả Giuse và Mẹ nhân lành ban ơn trợ lực, giúp Cha càng thêm tuổi càng thêm nhân đức, can đảm và kiên nhẫn, cầu nguyện và hy sinh chịu đựng, để Cha có đủ sức vững bước mà vượt qua hành trình linh mục sắp tới. xin ơn trên gia ơn phù trợ, giúp Cha thực thi sứ vụ linh mục đúng như lòng Chúa mong ước, hầu Cha luôn tự hào và phấn khởi vì Cha là linh mục của Chúa.
Hình ảnh















Video Lễ bổn mạng Cha Gioan Thiên Chúa Nguyễn Thới Minh ngày 08.03.2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét