ĐẤT VÀ NGƯỜI XỨ BÚNG

Thứ Năm, 3 tháng 6, 2010

Linh Mục Phêrô Nguyễn Văn Hữu

Linh Mục Phêrô Nguyễn Văn Hữu



-         Sinh ngày: 07.08.1957
-         Tại Họ Búng
-         Thụ phong linh mục:15.06.2000   
-         Tu sĩ Dòng Tên

Bài viết của Cha Phêrô Nguyễn Văn Hữu


BỐN NĂM BỘ ĐỘI – MỘT CHẶNG ĐƯỜNG THEO CHÚA

Hồi ấy, tôi đang là một tập sinh của Dòng và đang tham gia lao động ở nông trường Thiên Chúa Giáo (Củ Chi). Một ngày tháng tư năm 1979. Cha Trưởng Miền đến nông trường nói với tôi và anh Mầm: hai anh em được gọi đi nghĩa vụ quân sự. Chúng tôi trở về cộng đoàn; cộng đoàn lúc này có 7 nhân khẩu mà 4 được gọi đi nghĩa vụ cùng một lúc. Thế là ngày 28/04/1979, bốn anh em lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự. Một giai đoạn mới bắt đầu trong hành trình theo Chúa của tôi. Khởi đầu chúng tôi được đưa đến quân trường Dương Minh Châu (Tây Nình). Ở đây lần đầu tiên chứng kiến cảnh cơm lính, ruồi nhiều như thể đậu đen trên thau cơm. Cơm thời đó gồm bo bo cộng với ít gạo. Ấy là lương thực hàng ngày. Trước lạ sau quen. Giữa cảnh cực và thiếu của quân trường, cũng như trước một tương lai không nhiều ánh sáng, ngày lễ Thăng Thiên năm ấy tôi được tiên khấn trước sự hiện diện của 3 bộ đội Dòng Tên. Một buỗi lễ không lễ nhưng điều đó đánh dấu một bước đường mới theo Chúa của tôi trong vai chú bộ đội và cho tôi đặt tương lai của tôi nơi Đức Giêsu Kitô. Cần biết rằng, thời đó đi bộ đội không biết rõ lúc nào được xuất ngũ.

Sau tháng quân trường, chúng tôi được đưa về rừng Bù Gia Mập (Phước Long, Sông Bé). Đấy là vùng đất của bệnh sốt rét, của muỗi và vắt. Ở đấy hơn 3 năm, ngày ngày lao động trồng mì, trồng cây cao su. Hơn 3 năm không thánh lễ, không bí tích (trừ một vài lần về phép). Chúng tôi thỉnh thoảng gặp nhau chia sẽ Lời Chúa, rồi rước lễ, thế thôi. Điều quan trọng là mỗi người sống với Chúa qua việc cầu nguyện. Ấy là lương thực cần thiết hàng ngày cho đời tu trong bối cảnh bộ đội.

Cuối cùng, chúng tôi được đưa về Dầu Tiếng (Tây Ninh) khoảng 6 tháng trước khi xuất ngũ nhằm ngày lễ Phục Sinh 1983.

Đối với tôi 4 bộ đội là quãng thời gian buông mình trong tay Chúa, đặt tương lai mình trong Chúa để Chúa dẫn dắt qua những biến cố vui buồn của đời bộ đội. Tạ ơn Chúa đã cho chúng con trung thành với Chúa trên quãng đường bộ đội. Tạ ơn Chúa đã huấn luyện chúng con ngang qua thời gian bộ đội. Tạ ơn Chúa đã cho chúng con làm bộ đội của Chúa.
Phêrô Nguyễn Văn Hữu S.J


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét