ĐẤT VÀ NGƯỜI XỨ BÚNG

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Cha sở nghỉ hưu



Dẫu biết trước rằng Cha sở Micae Nguyễn Văn Minh đã đến tuổi nghỉ hưu cũng như sức khỏe yếu của ngài không thể tiếp tục được công việc mục vụ. Tuy nhiên, vẫn cảm thấy như mất mát một điều gì đó rất lớn mà không thể diễn tả hết được bằng lời. Hôm Chúa nhật, ngày 21/04/2013, Cha sở dâng thánh lễ từ biệt mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ, để giã biệt nơi mà cha đã có 32 năm 10 tháng 26 ngày liên tục làm chánh xứ, nơi mà Cha làm chánh sở đầu tiên, và cũng là nơi cuối cùng trong hành trình ơn gọi linh mục của mình.
Trong suy nghĩ đơn sơ rằng, ước chi Cha có đủ sức khỏe để tiếp tục  trong vai trò cha sở cho đến cuối đời, để trong thời gian đó, chúng con vẫn hàng ngày thấy được hình ảnh thân thương của Cha và Cha vẫn cùng sống chung với đàn chiên của mình, để phần nào bớt cô quạnh trong cái tuổi già của đời linh mục. Ngẫm mà thấy thương cha sở Micae cũng như đời linh mục nói chung quá đỗi. Hi sinh tuổi thanh xuân chỉ để phục vụ đến khi sức tàn lực kiệt thì về sống cuộc đời lặng lẽ trong sự cô đơn của tuổi già. Chắc rằng thời gian đầu cũng sẽ có nhiều con cái trong giáo xứ  thăm viếng Cha, nhưng theo thời gian ắt hẵn sẽ thưa dần đi!.
Tiễn biệt Cha Bảy với nhiều cảm xúc khó tả, cùng với nhiều giọt lệ rơi, ước chi…giá mà…!. Rồi những cảm xúc cũng sẽ dần phai đi. Thương cha thì nghĩ sao viết như vậy thôi. Giả như thời gian có quay trở lại, thì tin rằng Cha vẫn theo đuổi ơn gọi linh mục cao quí của mình và Cha cũng vẫn làm cha sở của chúng con. Bởi Cha biết rằng trên hết là ý Chúa muốn, và đó cũng là niềm hạnh phúc lớn lao nhất trong cuộc đời của Cha.
Quá nữa đời người Cha miệt mài phục vụ trong sự yêu thương đối với con cái của mình. Chắc rằng Cha là người hiểu rõ hết tâm tính và nết sống của mỗi người. Và chắc rằng bên cạnh những niềm vui, cha cũng gặp không ít nỗi buồn phiền trong những năm tháng ở cùng với chúng con. Xin Cha vì yêu thương, tiếp tục đồng hành cùng chúng con qua lời cầu nguyện, để qua đó, mỗi người trong Giáo xứ Búng chúng con ngày càng thêm thăng tiến trong đời sống đức tin, thêm mến Chúa yêu người.
Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời bầu cử của Mẹ Maria và Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, quan thầy của Cha, luôn che chở và phù hộ cho Cha.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét